image_6483441 (7)

Hơn 1.500 đại biểu tham dự Diễn đàn “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”

Đây là diễn đàn lớn nhất từ trước tới nay trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp với nội dung về kỹ năng lao động Việt Nam.
image_6483441 (7)

Diễn đàn có sự tham dự của hơn 1.500 đại biểu bao gồm đông đảo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có sử dụng nhiều nhân lực, các chuyên gia về giáo dục…

Tham dự diễn đàn có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thành Long và hơn 1.500 đại biểu bao gồm đông đảo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có sử dụng nhiều nhân lực, các chuyên gia về giáo dục… tới dự Diễn đàn quốc gia Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam, với chủ đề: “Doanh nghiệp đồng hành đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp”.

Tại phần phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung cho biết diễn đàn mang thông điệp: “Muốn phát triển bền vững và bao trùm cần quan tâm phát triển kỹ năng, việc làm thỏa đáng và nền an sinh bền vững cho con người và doanh nghiệp đồng hành với nhà trường tạo đột phá về quy mô và chất lượng giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”.

image_6483441 (3)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 doanh nghiệp.

Ông Dung nhấn mạnh, Diễn đàn này được tổ chức nhằm tập hợp ý kiến của các đại biểu đại diện cho các cơ quan nhà nước; các chuyên gia của các nhà trường, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế để cùng trao đổi, thảo luận, thẳng thắn đánh giá những mô hình hay, cách làm hiệu quả để tiếp tục nhân rộng, phát huy, đồng thời, nhận diện chính xác khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân, từ đó tìm ra những giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Được biết, trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam đã có hàng chục trường nghề có chương trình đào tạo nghề đạt chuẩn kiểm định uy tín của Mỹ, Anh, Pháp; 25 trường được công nhận đủ điều kiện đào tạo 12 nghề chuyển giao từ Úc; 45 trường được công nhận đủ điều kiện đào tạo 22 nghề chuyển giao từ Đức và những trường này được cấp 2 bằng để các học viên tốt nghiệp tham gia thị trường trong nước và quốc tế.

image_6483441 (6)

image_6483441 (5)

Nghi thức Nhà nước, doanh nghiệp, nhà trường.

Với kinh nghiệm đào tạo của CHLB Đức, sinh viên học nghề có 70% thời gian thực hành tại doanh nghiệp, 30% học lý thuyết. Người học được thực hành nhiều để khi tốt nghiệp có thể bắt tay ngay vào công việc, đây là mô hình đào tạo nghề kép, luôn luôn tồn tại 2 trường. Nếu đó là học lý thuyết tại trường nghề, thì trường học thứ 2 quan trọng hơn là tại doanh nghiệp. Đây là yếu tố trọng tâm, xuyên suốt trong công tác đào tạo, nâng cao tay nghề, kỹ năng người lao động, là sự thay đổi tư duy rất lớn…

Nguồn: Nguyễn Xinh – Pháp Luật Plus

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial