20/11 là ngày tri ân thầy cô, ngày tết của nhà giáo cả nước. Nhưng trong không khí vui mừng ấy, các nhà giáo ngành giáo dục nghề nghiệp vẫn còn nhiều nỗi lo lắng về việc tuyển sinh khó khăn.
[VOV2] -Tại Hội thảo Kinh nghiệm quốc tế về hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp thời đại 4.0, các chuyên gia, cơ sở GDNN mong muốn đưa môn startup vào chương trình đào tạo của các cơ sở GDNN.
Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đánh giá, cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4, cùng với sự tác động cộng hưởng của đại dịch COVID-19 đang tạo ra những gián đoạn kép thay đổi mạnh mẽ thế giới việc làm, thị trường lao động và người lao động.
GD&TĐ - Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông vừa tổng kết 3 năm thành lập trường. Công tác tuyển sinh của nhà trường khá tốt ngay từ năm đầu thành lập và cho đến nay.
Trong khuôn khổ Chương trình “Khát vọng Đắk Nông”, sáng 13/10, sau phần khai mạc, UBND tỉnh đã tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Khát vọng Đắk Nông”. Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Trong bối cảnh lao động phổ thông, đặc biệt là người lao động (NLĐ) không có kỹ năng nghề đang đứng trước thách thức thiếu việc làm nghiêm trọng, thì NLĐ có kỹ năng nghề, nhất là lao động có tay nghề cao lại được các DN chờ đón từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường với thu nhập đáng mơ ước. Đây chính là cơ hội có “một không hai” mà người học cần nắm bắt để hiện thực hóa cơ hội việc làm ngay từ thời điểm chọn nghề có tính chất bước ngoặt này.
Sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông đã tác động đến mọi mặt kinh tế, xã hội nói chung và giáo dục, đào tạo nói riêng. Cuộc cách mạng về dạy và học “Đào tạo trực tuyến” (E-learning) ra đời đã trở thành một xu thế tất yếu của thời đại. Đặc biệt, bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tác động mạnh mẽ đến toàn thế giới trong gần hai năm qua như là một “phép thử”, vừa tạo ra những khó khăn trong công tác dạy học, nhưng cũng là cơ hội thúc đẩy hình thức E-learning phát triển và là một giải pháp hữu hiệu giải quyết tình huống trong bối cảnh giãn cách xã hội. E-learning không chỉ bó hẹp trong giáo dục phổ thông, giáo dục đại học mà cả trong giáo dục nghề nghiệp (GDNN).
Theo Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH mà Bộ LĐTB-XH mới ban hành, đối tượng tuyển sinh trình độ cao đẳng không nhất thiết phải có bằng tốt nghiệp THPT. Các em chỉ cần tốt nghiệp trung cấp, đã đạt yêu cầu về khối lượng kiến thức văn hóa THPT.